LĐO - Mặc dù khe co giãn bị hư hỏng đe dọa an toàn giao thông trên cầu Phú Mỹ nhưng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (nhà đầu tư dự án) vẫn chậm trễ khắc phục, sửa chữa.
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ để thúc tiến độ khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại cầu Phú Mỹ.
Mặc dù việc này đã được UBND TPHCM chỉ đạo từ tháng 9, tuy nhiên qua công tác theo dõi, Sở GTVT nhận thấy hiện nay nhà đầu tư vẫn chưa tiến hành triển khai khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ.
Để tránh các sự cố có thể xảy ra, Sở GTVT TPHCM đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ nhanh chóng triển khai sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại cầu Phú Mỹ và triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho công trình cầu theo đúng quy định.
Trước đó, UBND TPHCM yêu cầu nhà đầu tư phải tự bỏ kinh phí để tiến hành sửa chữa, khắc phục theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết. Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở GTVT triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Hồi tháng 7, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TPHCM) kiểm tra khe co giãn tại cầu Phú Mỹ và phát hiện tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư; giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.
Hiện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ đang dùng các tấm thép rộng hơn 2 m, dài 6 m chắn tạm tại hai vị trí khe co giãn bị hư hỏng để các phương tiện lưu thông.
Tuy nhiên do mật độ ôtô nhiều, tấm thép lệch nghiêng. Mỗi khi có xe container, xe tải nặng lưu thông qua, những tấm thép rung lên bần bật, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TPHCM (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2 và quận 7, thuộc đường vành đai 2 của TPHCM. Tổng mức đầu tư 2.076 tỉ đồng. Cầu được khởi công ngày năm 2005 và khánh thành dịp Quốc khánh năm 2009.