Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, đã yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạo điều kiện cho hành khách đón xe công nghệ ở sân bay sau khi ký thương quyền xong với GrabCar, BeCar.
Nhưng nhiều tài xế GrabCar, BeCar cho biết không được vào làn D đón khách mà phải lên nhà gửi xe của TCP trong sân bay, mất 25.000 đồng tiền phí mới đón được khách.
Nhiều hành khách cũng tỏ ra không hài lòng vì phải leo bộ lên lầu 4 hoặc chờ đợi thang máy mới đến được khu vực taxi công nghệ đậu, trong khi hành khách di chuyển thường mang hành lý cồng kềnh, bất tiện.
Cảng vụ Hàng không miền Nam nói gì?
Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đang tổng hợp tình hình sau những ngày phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất để đánh giá thuận lợi, vướng mắc, qua đó tìm hướng giải quyết.
Hành khách đi taxi được bố trí đón tại làn D (nằm trong nhà xe) ẢNH: VŨ PHƯỢNG |
Tuy nhiên, ông Mậu cho hay, phân làn lại trong đường nội bộ Cảng vẫn còn một vướng mắc nữa là chưa thuận lợi cho hành khách, khách đi xe công nghệ phải lên lầu 4 của nhà xe để đón xe.
Do đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sắp xếp cho các hãng công nghệ một số vị trí để thuận tiện đón khách như các hãng taxi và kinh doanh vận tải đã ký thương quyền với Cảng.
Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất nhận định giao thông thông thoáng sau khi phân làn ẢNH: VŨ PHƯỢNG |
'Grab, BeGroup chỉ mới đặt vấn đề'
Sáng 18.11, ông Phạm Vũ Cường - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay, sau khi thực hiện phân làn trong đường nội bộ Cảng, các hãng taxi công nghệ như Grab, BeGroup mới liên lạc để đặt vấn đề xúc tiến nhưng chưa ký thương quyền.
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết hiện Grab và BeCar mới liên hệ đặt vấn đề nhưng chưa ký thương quyền ẢNH: VŨ PHƯỢNG |
“Các hãng taxi hoạt động trong Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đều phải qua đấu thầu. Vì vậy, sau khi ký thương quyền thì Cảng sẵn sàng bố trí để các hãng taxi công nghệ có vị trí đón khách công bằng như các hãng khác. Quá trình phân làn lại này, chúng tôi mong nhận được phản hồi để điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, tiệm cận với sự mong muốn của mọi người nhất”, ông Cường thông tin.