Còn hơn 3 tuần nữa là Tết nguyên đán, lượng khách đến các siêu thị lớn trên địa bàn TP HCM đã đông đúc hơn so với đầu tuần trước. Ghi nhận chung của các hệ thống siêu thị, sức mua hiện đổ dồn vào những mặt hàng đang có khuyến mãi, bao gồm một số mặt hàng mùa vụ Tết như nước ngọt, bia, nước giải khát, giỏ quà gói sẵn, bánh kẹo… và các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh.
Chẳng hạn, Emart Gò Vấp đang chạy chương trình khuyến mãi tập trung kéo dài đến hết tuần này. Theo đó, các mặt hàng bánh kẹo, bia… đang giảm giá tối đa, giá bán thấp hơn rất nhiều so với những sản phẩm tương tự trên thị trường nên rất đắt hàng. "Siêu thị đang giảm giá 50% hàng Tết và 50% với nhu yếu phẩm. Hai tuần nữa sẽ tăng dần tỉ lệ giảm giá hàng Tết. Một vài mặt hàng siêu thị đang bán thấp hơn thị trường bên ngoài khoảng 20.000 - 30.000 đồng nên khách tranh thủ mua trước, đặc biệt là các giỏ quà Tết gói sẵn. Dự đoán, đến cuối tuần, mặt hàng này sẽ tiêu thụ mạnh" - ông Lê Hữu Tình, Giám đốc marketing Emart, thông tin.
Hàng Tết trong siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (TP HCM). Ảnh: TẤN THẠNH
Đến thời điểm này, các siêu thị đều tạm "thở phào" vì sức mua bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc, một phần do Tết đã cận kề, một phần do các siêu thị đồng loạt đẩy mạnh khuyến mãi để kích cầu. "Sức mua chỉ mới khá dần lên từ đầu tháng 1 chứ hồi tháng 12-2020, dù có Noel và Tết dương lịch nhưng sức mua đột nhiên chững lại khiến nhà bán lẻ nào cũng lo lắng" - đại diện một siêu thị nói.