Sau khi cập cảng Khánh Hội (TP. HCM), các toa của đoàn tàu số 2 thuộc dự án metro số 1 đã được đưa lên xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển về Depot Long Bình.
Ngày 10/5, đoàn tàu số 2 và số 3 trong tổng số 17 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến metro số 1 (tuyến Suối Tiên - Bến Thành) đã cập cảng Khánh Hội (TP. HCM).
6 toa đoàn tàu số 2 và số 3 của metro số 1 được vận chuyển bằng tàu KAISA.
Từ sáng sớm hôm nay, hàng chục công nhân Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) tổ chức giằng dây và chuẩn bị xe siêu trường để vận chuyển toa tàu.
Sau khi làm công tác thông quan, đội ngũ kỹ sư, công nhân bắt đầu mở lashing (dây chằng buộc hàng hoá) cho kiện hàng tàu metro.
Các kỹ sư, công nhân dùng cẩu tàu có chiều dài 32 m, sức nâng hơn 30 tấn để nâng hạ toa tàu xuống rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng.
Đến khoảng 10h30, toa tàu đầu tiên đã được đưa đi. Ba toa của đoàn tàu số 2 sẽ được xe siêu trường vận chuyển về Depot Long Bình vào buổi tối, dự kiến xuất phát từ 0h ngày 11/5 với hành trình dài khoảng 3 tiếng.
Đoàn tàu số 3 sẽ được cất hạ và đưa vào khu vực lưu kho trong cảng Khánh Hội. Đến 0h ngày 13/5, 3 toa tàu của đoàn tàu số 3 sẽ được vận chuyển về Depot Long Bình và hạ xuống đường ray từ 10h.
Dự kiến, sắp tới TP. CM sẽ nhập thêm 6 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Trong đó, đoàn tàu tiếp theo (loại 6 toa) dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển. Cụ thể, tháng 6 vận chuyển 2 đoàn và 2 đoàn còn lại được đưa về trong tháng 7.
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư gần 44.000 tỷ đồng, dài gần 20 km từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Đến nay dự án đã hoàn thành 84,44% tổng khối lượng. Dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại vào năm 2022.