Chia sẻ
Báo chí & doanh nghiệp

Tọa đàm trực tuyến - Nữ doanh nhân trong thích ứng trạng thái "bình thường mới”

(HNB)- Nhằm tôn vinh và phát huy vai trò của người phụ nữ Việt Nam, góp phần vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố giai đoạn 2022 - 2025,  tối 20/10/2021 Trung tâm Báo chí TPHCM phối hợp cùng Hội Nữ Doanh nhân Tp.HCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM tổ chức Tọa đàm trực tuyến chủ đề: Nữ doanh nhân trong thích ứng trạng thái "bình thường mới”.

Nhiều đại biểu và những nữ doanh nhân thành đạt nhiệt tình đến dự toạ đàm và nói lên những suy nghĩ, trăn trở của mình trước hiện tình xã hội có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 để lại, đồng thời đưa ra những sáng kiến góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, sớm đưa nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững và xây dựng một xã hội văn minh- lịch sự- nhân ái- nghĩa tình.

Tọa đàm tập trung nêu bật vai trò và hoạt động đóng góp của nữ doanh nhân tham gia chống dịch, phục hồi kinh tế nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ, thể hiện sự trân trọng đặc biệt phụ nữ Việt với vẻ đẹp giàu đức hi sinh. Trong thời kỳ hiện đại, vai trò của người phụ nữ càng được phát huy cùng với tinh thần và truyền thống “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, nhất là những nữ doanh nhân “giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, các nữ doanh nhân đã thể hiện tinh thần vượt khó, thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất, đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của TP Hồ Chí Minh và cả nước sau đại dịch COVID-19.

Buổi tọa đàm trực tuyến được tổ chức hết sức trang trọng, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, làm nổi bật vai trò, vị trí và bản lĩnh của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ: Vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------                                           

 

Hội Nữ Doanh nhân TPHCM

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng hoa cho Ban chấp hành
Hội Nữ Doanh nhân TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020. 

Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) là nơi tập hợp, đoàn kết các nữ doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn Thành phố, để phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của doanh nhân nữ trong phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Việc thành lập Hội Nữ Doanh nhân TPHCM là rất thiết thực, đáp ứng nhu cầu tập hợp sức mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. HAWEE tập trung xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức Hội chuyên nghiệp, vững mạnh, nhằm đáp ứng những yêu cầu đa dạng và ngày càng cao của nhiều tầng lớp nữ doanh nhân, luôn nỗ lực tăng cường thu hút sự tham gia của nữ doanh nhân, tận dụng hiệu quả sự hỗ trợ của chính quyền địa phương để phát huy tiềm năng, lợi thế và xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân thành công, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội Nữ Doanh nhân TPHCM tổ chức thành công nhiều hoạt động phong phú như kết nối hoạt động với Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) và các hội, câu lạc bộ khác, hướng đến thành lập Quỹ hỗ trợ vốn vay và đào tạo cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực TPHCM và các tỉnh, thành phố khác...

 

Nguồn: Hội Nhà báo TPHCM