Hiện nay báo chí Việt Nam đang gặp thách thức lớn trên hành trình “tinh, gọn để mạnh”
Truyền thông số mở ra cơ hội tương tác và thấu hiểu công chúng một cách sâu sắc. Nhờ phân tích dữ liệu lớn (big data), báo chí có thể tối ưu hóa nội dung theo nhu cầu, hành vi và sở thích của từng nhóm độc giả.
Ngày 2/10, tại tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Tổ chức tòa soạn đa loại hình và quản lý chất lượng nội dung báo chí trong giai đoạn hiện nay”.
Cuộc chiến chống tin giả, tin sai sự thật không thể chỉ trông chờ vào một lực lượng riêng lẻ. Nó đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của cả ba trụ cột: Nhà nước - Doanh nghiệp - Người dân.
Trong chuỗi sự kiện A80 - Ngày hội non sông, lực lượng phóng viên báo chí đã có mặt tại mọi điểm cầu, “vượt nắng, thắng mưa” để mang đến những hình ảnh ấn tượng, thước phim chân thực, sống động nhưng vô cùng hào hùng, truyền tải đến bạn đọc, bạn xem truyền hình và Nhân dân cả nước.
Báo Sài Gòn Giải Phóng bản Hoa văn (SGGP Hoa văn) là một ấn phẩm của Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ngày 1-5-1975, Báo SGGP Hoa văn xuất bản số đầu tiên chào mừng ngày đất nước hát khúc khải hoàn thống nhất non sông.
Nhân dịp về dự lễ trao Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ III, năm 2025 tổ chức tại Bình Phước, chiều 27-3, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng đã thăm và làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV).
Ngày 27-3, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo và dân vận thành phố đầu năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 2 năm 2025.
Xuân đến, Tết về cùng với phong tục tặng chữ để đọc, trang trí và tặng người thân, bạn bè và trong không khí đầm ấm, sum vầy thì không thể thiếu những tờ báo xuân trên bàn hay trên giá sách, nơi cả nhà cùng khách tận hưởng thời khắc tươi đẹp của những ngày Tết.
Cuộc cách mạng 4.0 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số báo chí diễn ra nhanh và mạnh. Nhiều cơ quan báo Đảng ở địa phương đã sớm xác định chuyển đổi số là yếu tố quan trọng để phát triển nên đã vào cuộc quyết liệt, bước đầu đạt những kết quả khá rõ nét.
Ở thời của công nghệ số, tâm lý người xem là muốn nghe, xem thẳng vấn đề. Vì vậy, đối với mỗi tác phẩm truyền hình cách thể hiện hình ảnh, lời bình ra sao cho hấp dẫn, cuốn hút, dẫn dắt người xem là một vấn đề cấp thiết.