Chiều 27-11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 đã diễn ra Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, với chủ đề thúc đẩy hợp tác đầu tư và kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong kỷ nguyên mới.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, chiều 29-10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Keir Starmer đã chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Vương quốc Anh đã nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, theo đó tăng cường hợp tác trên 6 trụ cột chính.
9 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 680,66 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất với 112,8 tỷ USD, chiếm 32,4% tổng kim ngạch.
Sáng 23-10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng trình bày Tờ trình dự án Luật Báo chí (sửa đổi).
Ba Doanh nghiệp gồm: Công ty CP Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt (VINUT), Công ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ (Old Modern Handicraft - OMH) và Công ty CP Thiệp nổi và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (HMG Popup Paper) nhờ chuyển đổi số, đã từng bước mở rộng và tiếp cận thị trường toàn cầu, rút ngắn khoảng cách với khách hàng quốc tế và giảm đáng kể chi phí trung gian.
Nhằm góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 72-NQ/TW/2025 về một số giải pháp đột phá, tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân vừa được Bộ Chính trị ban hành, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện chính sách pháp luật.
Theo Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, tỷ lệ thuốc giả, kém chất lượng có thể lên đến 50% đối với thuốc bán qua mạng. Thuốc giả ở các nước kém phát triển, thu nhập thấp, thường gồm rất nhiều loại, trong đó tập trung vào thuốc phòng, chống cho những người mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư, kháng sinh, vắc xin dẫn đến các hậu quả rất nghiêm trọng.
Còn khoảng 2 tuần nữa mới đến ngày Quốc khánh 2-9, nhưng nhiều khách sạn ở TP Hà Nội đã treo biển “hết phòng”. Theo dữ liệu từ Agoda, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội dịp này tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024.