Mừng kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất, tối nay 30.4 tại TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa ở 30 điểm, trong đó có 2 điểm tầm cao và 28 điểm tầm thấp khắp thành phố. Chương trình pháo hoa diễn ra từ 21 giờ - 21 giờ 15 phút.
Chiều 25-4, UBND TPHCM công bố kế hoạch tổ chức sơ duyệt và tổng duyệt cấp Nhà nước phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025).
Tình trạng thiếu chỗ đậu xe, nhất là với ô tô đang ngày càng trầm trọng tại TPHCM, gây thiệt hại lớn cho người dân, doanh nghiệp và cả xã hội. Trong khi đó, nhiều giải pháp căn cơ của TP vẫn đang bị bỏ ngỏ.
Tình trạng thiếu chỗ đậu xe, nhất là với ô tô đang ngày càng trầm trọng tại TPHCM, gây thiệt hại lớn cho người dân, doanh nghiệp và cả xã hội. Trong khi đó, nhiều giải pháp căn cơ của TP vẫn đang bị bỏ ngỏ.
Theo thống kê từ chợ đầu mối Hóc Môn và Thủ Đức (TP.HCM), do hụt hàng, giá nhiều loại rau bán ra tại chợ hiện tăng trên dưới 15-20% so với vài ngày trước đó. Cụ thể, các mặt hàng Đà Lạt như cải thảo 18.000 đồng/kg, xà lách xoong 50.000 đồng/bịch, cà chua và khoai tây hồng 33.000 đồng/kg, đậu que 23.000 đồng/kg.
Các mặt hàng rau khác, đặc biệt rau ăn lá, cũng đang có xu hướng tăng cao như cải thìa, cải bẹ xanh 20.000 - 23.000 đồng/kg, cải ngọt 16.000 đồng/kg...
CSGT TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ "đột kích" các lò "độ" xe, phát hiện nhiều xe máy nghi "độ chế" và phụ tùng không rõ nguồn gốc.
Thêm nhiều tín hiệu tích cực từ TP.HCM khi số lượng quận, huyện kiểm soát được dịch bệnh đang tăng lên, tạo đà mở cửa kinh tế theo kế hoạch chung của TP.HCM sau ngày 30.9.
Bộ KH-ĐT vừa hoàn tất dự thảo Nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo đề nghị của Bộ KH-ĐT, sẽ có khoảng 1 triệu lượt DN, khách hàng được hưởng chính sách tín dụng hỗ trợ ứng phó với đại dịch; khoảng 160.000 DN được hưởng chính sách gia hạn nộp thuế, miễn, giảm thuế, phí, tiền thuê đất...
Bạn đọc Son Nguyen viết: "Một đoàn xe gồm 5 chiếc phóng bạt mạng với tốc độ 90 km/h. Trong khi, tốc độ tối đa cho phép trên đại lộ này là 60 km/h và thời điểm này, đường Võ Văn Kiệt cấm xe tải lớn lưu thông. Đáng nói, tại nhiều ngã tư, "binh đoàn" xe ben này còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, lấn vào làn xe 2 bánh. Như vậy là quá coi thường pháp luật".
Sau nhiều năm loay hoay, TP.HCM đã xây dựng một lộ trình chi tiết để “khai tử” các phương tiện mô tô, xe máy cũ nát khỏi hệ thống giao thông của TP.