Tìm kiếm: quy định mới

Thanh tra TPHCM tiếp nhận phản ánh về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ngày 5-8, Thanh tra TPHCM có văn bản về việc tiếp nhận thông tin liên quan đến các khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kê khai tài sản, thu nhập.

Thủ tướng 'chốt' thời hạn hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4/8/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh...

Đối thoại giữa Ban Quản lý KCX - KCN và doanh nghiệp: Làm rõ định hướng phát triển khu công nghệ tích hợp

Ngày 25-7, Ban Quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp (Hepza) tổ chức buổi đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc và làm rõ định hướng phát triển trong thời gian tới.

Tổng Bí thư: Sửa đổi, bổ sung quy định chế độ tiền lương, phụ cấp với cán bộ, công chức

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với tổ chức mới.

Bộ Chính trị quy định mới về quyền hạn, tổ chức bộ máy của tỉnh ủy, thành ủy

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành quy định 305 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương.

Một quyết định quan trọng về xe buýt ở TP HCM được đề xuất thay thế

TP HCM hiện có 138 tuyến xe buýt. Để tăng kết nối liên vùng và nội đô, thành phố dự kiến mở thêm 72 tuyến.

Trung Quốc đáp trả quyết liệt, thị trường Mỹ lao dốc không phanh

Thị trường Mỹ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ thời COVID sau khi Trung Quốc đáp trả quyết liệt chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump, trong đó có việc áp thuế lại 34% với hàng hóa Mỹ.

Ngành cấp nước TP.HCM (Sawaco) có tỉ lệ hài lòng của người dân đạt mức cao

Mức độ hài lòng của người dân (khách hàng) Thành phố Hồ Chí Minh đối với dịch vụ cung cấp nước sạch năm 2024 tăng 12% so với năm 2023. Trong đó, tỷ lệ hài lòng tính trên tổng các tiêu chí thành phần năm 2024 đạt mức cao 87,69% 

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAWACO) nâng cao chất dịch vụ khách hàng - 84,27% người dân TP.HCM hài lòng với chất lượng dịch vụ cấp nước năm 2024

Những nỗ lực nâng cao chất dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên và các đơn vị cấp nước trong năm 2024 được người dân hài lòng, đánh gía cao. 

Cách đổi giấy phép lái xe hạng B1, B2 sang C1 trên Cổng dịch vụ công

Sau một thời gian chuyển giao, bổ sung tiện ích… hiện tại Cổng dịch vụ công trực tuyến đã cho phép thực hiện việc đổi từ bằng lái B, B2 cũ sang bằng C1 mới. Vì vậy, hiện nay, người dân nếu chuẩn bị đủ hồ sơ, có thể ngồi ở nhà thực hiện việc đổi từ bằng lái B1,B2 cũ sang bằng C1 thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Cập nhật số định danh cá nhân để hưởng giá nước ưu đãi

Thời gian qua, các đơn vị cấp nước thành viên trực thuộc SAWACO đã triển khai cấp định mức nước cho khách hàng thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID với tiêu chí nhanh chóng, tiện ích, hiệu quả. Các đơn vị cấp nước cử nhân viên trực tiếp đến từng nhà khách hàng hướng dẫn cách thức cài đặt phần mềm chăm sóc khách hàng, cách khai thông tin đăng ký định mức nước khách hàng.

Tham mưu bố trí cán bộ trước sáp nhập, bầu chủ tịch tỉnh trước ngày 30/8

Ban Tổ chức Trung ương được giao nhiệm vụ tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công, điều động cán bộ diện Trung ương quản lý trước khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh.