Giữa khuya 21-11, dòng người lặng lẽ đổ về các ga metro tuyến số 1, từng túi quần áo, thùng mì, từng bàn tay níu trẻ nhỏ cùng đi gửi hàng hóa, để kịp lên chuyến tàu đặc biệt chở “nghĩa đồng bào” gửi về miền Trung thân thương.
Ngày 11-11, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ https://acecookvietnam.vn.
Truyền thông số mở ra cơ hội tương tác và thấu hiểu công chúng một cách sâu sắc. Nhờ phân tích dữ liệu lớn (big data), báo chí có thể tối ưu hóa nội dung theo nhu cầu, hành vi và sở thích của từng nhóm độc giả.
Chương trình “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức vào ngày 18/11 tới đây đang bước vào những ngày nước rút…
“Đừng chỉ cố gắng thu hút Gen Z, hãy phát triển cùng họ”. Đó là thông điệp của Pierre Caulliez, 23 tuổi, người đứng đầu nền tảng kỹ thuật số News Creator Exchange (NCX) thuộc Hiệp hội các nhà xuất bản tin tức thế giới (WAN-IFRA).
Báo chí chính thống đang mất dần vị thế trước mạng xã hội, nền tảng video, dịch vụ livestream, và giờ đây là người sáng tạo nội dung.
Từ 20 - 24/10, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) đã có chuyến thăm và làm việc tại Campuchia theo lời mời của CLB các nhà báo Campuchia (CCJ).
Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ ngày càng bùng nổ, tính “thực chiến” bằng đầu việc, trong guồng quay không ngừng của tin tức… luôn là yêu cầu cấp bách trong hoạt động nghề nghiệp của hội viên, nhà báo.
Không còn đơn thuần là tạo ra hàng loạt tin bài để “đánh” số lượng, các tòa soạn buộc phải xây dựng những mối quan hệ chân thực, bền vững với cộng đồng độc giả của mình.
Ngày 2/10, tại tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Tổ chức tòa soạn đa loại hình và quản lý chất lượng nội dung báo chí trong giai đoạn hiện nay”.