Tình trạng tham nhũng, tiêu cực trên một số lĩnh vực đến nay vẫn còn nghiêm trọng, diễn biến phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đặc biệt là có sự câu kết giữa những cán bộ thoái hóa, biến chất với doanh nghiệp, tổ chức để trục lợi.
Chiều 17-7, Bộ Công an thông tin về thủ đoạn của các đối tượng giả danh ngân hàng, công ty tài chính để thu thập thông tin nhằm lừa đảo.
Khi kỳ THPT Quốc gia đến gần, trên nhiều trang mạng xã hội, cửa hàng online đẩy mạnh việc quảng cáo những sản phẩm "tai nghe siêu nhỏ", "camera siêu nhỏ" với công dụng "hỗ trợ thi cử".
Vừa qua, Sở TN&MT TP.HCM vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi liên quan việc tăng cường nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn TP.
Tối 24-12, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng (Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an) cho biết, qua 1 năm triển khai thực hiện Đề án 06, đã hoàn thành đưa 21/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử, một số dịch vụ có tỷ lệ người dân hưởng ứng tham gia cao (như xác nhận Chứng minh nhân dân 9 số tỷ lệ 100%; thông báo lưu trú 98,3%...
TPHCM đã tạo được sự tin tưởng của chức sắc vào chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; thực hiện sống “tốt đời, đẹp đạo” cùng nhau xây dựng thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình.
Với chứng minh nhân dân loại cũ có giá trị sử dụng là 15 năm kể từ ngày cấp. Với các căn cước công dân 12 số mã vạch, thời hạn sử dụng được ghi ở mặt trước của thẻ căn cước.
Tuy nhiên, người dân nên sớm thực hiện các thủ tục chuyển sang thẻ căn cước công dân gắn chip để sử dụng được thuận tiện, hưởng các lợi ích.
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các công ty cổ phần cấp nước đã tích cực triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng gắn với kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Qua đó, nhiều giải pháp đã được các đơn vị triển khai một cách đồng bộ, toàn diện và theo hướng ngày càng thuận tiện cho khách hàng.
Nhà báo Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM chia sẻ: “Từ hoạt động tuyên truyền trong đại dịch COVID-19, đài tiếp tục chiến lược xây dựng niềm tin truyền thông trong lòng người dân. Và có được niềm tin thính giả, hiệu quả tuyên truyền từ đó sẽ phát huy sức mạnh ở mức độ tích cực nhất".
Bây giờ, được gặp gỡ những “cụ bà” cựu chiến binh (CCB) gần 70 tuổi nhưng vẫn tham gia các hoạt động thiện nguyện, xã hội, tôi cảm nhận nhiều hơn chất lính và tinh thần học tập theo gương Bác Hồ của những nữ CCB anh dũng.