Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho biết, thành phố đã phê duyệt hơn 420 tỷ đồng bổ sung thiết bị dạy học cho các trường học nhằm triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018.
Sáng 29-5, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân chủ trì buổi giám sát thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) và cải cách chế độ công vụ giai đoạn 2022 – 2025 đối với Sở Y tế, Sở GD-ĐT TPHCM.
Sáng 17-11, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2023) và trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023. Giải thưởng có sự đồng hành của Báo Sài Gòn Giải Phóng.
Ngày 5-9 tới, ngành giáo dục TP.HCM đưa vào sử dụng 27 dự án trường học với 441 phòng học mới. Đến hết tháng 12-2023, tiếp tục có thêm 21 dự án mới mở cửa đón học sinh.
Ngày 3-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tổng kết công tác năm 2022 và triển khai Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội Khóa XV về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
Sáng 20-11, Thành ủy TPHCM đã tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2022) gặp gỡ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiêu biểu thành phố và trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 25 năm 2022.
Trình bày Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại phiên khai mạc Kỳ họp sáng 20/10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, cử tri và nhân dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo.
Ngày 16/9, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) phối hợp với huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ khánh thành phòng học và phòng nội trú tại Trường Tiểu học Na Loi, huyện Kỳ Sơn.
Lấy con người làm trung tâm, ưu tiên bồi dưỡng phẩm chất yêu nước, tính trung thực và tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực tự học, ý thực tự chủ, tự trọng, tự chịu trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh, tư duy phản biện, phong cách làm việc khoa học.