Ngày 7-10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM thông tin, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện nhiều điểm bán hàng có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội TikTok, Facebook…
Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) bất ngờ kiểm tra 9 cửa hàng chuyên mua bán, lắp ráp phụ tùng, linh kiện, đồ trang trí ô tô trên đường An Dương Vương (Q.5, TP.HCM), phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn.
Trưa 22/9, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. HCM đã có công văn khẩn gửi các Đội QLTT về việc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Cơ quan quản lý thị trường đã yêu cầu Bách Hóa Xanh và các chợ truyền thống cam kết đảm bảo phòng chống dịch, không tăng giá bất hợp lý. Đồng thời thiết lập các kênh liên lạc, nếu doanh nghiệp có chi phí đột biến tăng cao thì phải cập nhật cho lực lượng quản lý thị trường nắm thông tin.
Sáng 17.7, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua phản ánh của người dân, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, làm việc với 75/641 cửa hàng Bách hóa Xanh tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.