Sau khi Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Bộ GTVT công bố, hàng loạt dự án đầu tư đường sắt mới rục rịch triển khai. Những dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho ngành đường sắt Việt Nam nói riêng, ngành vận tải nói chung.
Vận tải hành khách cũng như hàng hóa ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện chủ yếu bằng đường bộ, chỉ có một phần rất nhỏ nhờ vào đường thủy và hàng không. Đã vậy, so với nhiều nơi, tỷ lệ đường bộ được xây mới trong vùng rất thấp
(NLĐO) - Sau khi đưa về depot Long Bình, đoàn tàu sẽ được vận hành thử nghiệm trên một số đoạn đường ray để cuối năm 2021 đưa vào khai thác chính thức.