Xu thế chiếm lĩnh của MXH là có thật và việc đòi hỏi báo chí chính thống phải cạnh tranh, chạy theo, đi trước MXH là đòi hỏi không thực tế.
Các Công ty Cổ phần cấp nước đã chuyển đổi mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục, ứng dụng số hóa trong điều hành và quản lý mang lại hiệu quả rõ rệt.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng dịch vụ OTT như Zalo, Telegram có thể được coi là dịch vụ viễn thông và cần quản lý theo luật Viễn thông.
Vào cuối năm 2021, kho ứng dụng của Apple, Android xuất hiện một ứng dụng mới mang tên i-HR. Biểu tượng lá cờ đỏ sao vàng như đang tung bay trên “không gian số” ấy, chính là ứng dụng tìm kiếm việc làm đầu tiên có mặt tại Việt Nam. “Cha đẻ” của ứng dụng i-HR là Trần Vũ Thành, người đã tự buộc cho mình “duyên nợ” với lính đảo.
Trong môi trường về cạnh tranh thông tin, cạnh tranh về tính ứng dụng công nghệ trong làm báo hay cạnh tranh trong chính các thể loại báo chí thì việc tích hợp sản phẩm video cho báo điện tử trong môi trường truyền thông số là hướng đi tất yếu.
Chuyển đổi số, trong đó có việc đưa công nghệ mới vào phục vụ sản xuất tác phẩm báo chí một cách nhanh chóng, hấp dẫn trở thành tất yếu. Người làm báo ở nhiều cơ quan báo chí trong cả nước không ngại thay đổi, đón đầu và theo kịp xu hướng, phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin của công chúng.
Ngày 11/12, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, đã tổ chức khóa tập huấn “Thông tin thị giác và sức mạnh của ảnh báo chí thời 4.0”.
Thông tin chi tiết của người khai báo y tế bị hiển thị đầy đủ, không được mã hóa và ai cũng có thể xem được, trong khi phần lịch sử di chuyển và sức khỏe lại sai thông tin.
Trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều người đã phải chọn những cách khác nhau để thư giãn, giải trí khi ở nhà tránh dịch. Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn đó là nghe nhạc hoặc xem video trên Youtube.
Trước thời điểm Nghị định 38/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1-6, các cơ quan báo chí đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cùng Bộ Thông tin và Truyền thông để nêu kiến nghị sửa đổi một số nội dung chưa phù hợp. Lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí cũng chính thức lên tiếng góp ý.