Muốn đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế TPHCM năm 2024 là 7,5% thì tăng trưởng quý 4 phải chạm mốc 9%. Đây là một nhiệm vụ nặng nề mà thành phố phải “chạy nước rút” để kịp về đích.
Sáng nay (27-6), Báo SGGP tổ chức hội thảo “Thương hiệu - Nội lực mềm cho doanh nghiệp Việt”. Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, doanh nghiệp, cơ quan ban ngành Trung ương, địa phương… tập trung thảo luận các giải pháp phát triển nội lực mềm cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại xanh.
Nhu cầu tiêu thụ nông sản của người dân TPHCM rất lớn, đi kèm không ít nỗi lo mua phải thực phẩm “bẩn”. Từ thực tế này, Sở Công thương TPHCM thường xuyên có các chuyến khảo sát trực tiếp tại nguồn, tìm cách kết nối đưa nông sản tươi ngon, an toàn từ nơi sản xuất đến tận bàn ăn của người dân…
Sáng 22.11, tại trụ sở T.Ư Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo), chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo.
Trong khuôn khổ Lễ Thành lập Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ, ngày 12-10, Báo Người Lao Động đã tôn vinh 14 doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2023).
Như mọi năm, bước vào quý 4, TPHCM bắt đầu chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch. Hàng chục ngàn tấn hàng hóa gồm đặc sản đủ loại từ khắp các vùng miền trên cả nước sẵn sàng để cung ứng cho thị trường Tết 2024.
Báo SGGP phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần thứ 14 năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2030” do UBND TPHCM ban hành.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) là một trong những đơn vị bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, với thị phần bán lẻ tiêu dùng hiện đại khoảng 40%. Trong hơn 33 năm qua, Saigon Co.op đã làm cầu nối mang hàng hóa và dịch vụ chất lượng, tiện lợi đến với người tiêu dùng, góp phần kích thích phát triển kinh tế, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.
Sau đại dịch Covid-19, nhiều nhà bán lẻ đã mạnh tay mở rộng kênh phân phối hiện đại. Tuy nhiên, những mô hình mới đều được chọn lọc với nhiều hình thức từ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, mua sắm đa kênh... phù hợp với nhu cầu khách hàng tùy từng khu vực.
Chiều 14-4, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (viết tắt là Ban Chỉ đạo) đã làm việc với Thường trực Thành ủy TPHCM về kết quả, tiến độ cũng như khó khăn, vướng mắc trong các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo xảy ra tại TPHCM; kết quả xử lý các sai phạm xảy ra tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm và một số vụ án, vụ việc khác nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.