Ở huyện mới Ia H’Drai, những khu dân cư mới thành lập, quây quần, sum tụ, phần lớn là công nhân nông trường cao su đã hình thành, ấm chỗ trên các xã vùng biên Ia Đal, Ia Dom, Ia Tơi, được những cánh rừng cao su 20 năm tuổi chở che, bao bọc.
Đến cuối năm 2021, TP HCM quản lý hơn 8,4 triệu phương tiện, trong đó 819.000 ôtô và hơn 7,6 triệu xe máy, bình quân mỗi ngày có 79 ôtô và 309 xe máy đăng ký mới. So với cùng kỳ năm 2020, ôtô tăng 3,5%, xe máy tăng 2%.
Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.HCM có chiều hướng gia tăng trở lại các loại tội phạm như cướp tài sản, cướp giật, cưỡng đoạt, lừa đảo, trộm cắp; lợi dụng dịch bệnh, giả danh công an, cán bộ các tổ kiểm soát trên đường để cướp giật tài sản...
Chính phủ đã yêu cầu mở cửa, các địa phương không được “ngăn sông cấm chợ”, nhưng thực tế việc giao thương, đi lại của người dân ở một số địa phương vẫn gặp khó khăn.
Dịch Covid-19 bùng phát, không còn việc làm, hơn 3 tháng nay, cuộc sống của 28 người gặp rất nhiều khó khăn. Ngày 4.10, cả đoàn quyết định rời Bình Dương để về quê bằng cách đi bộ vì không ai có xe máy.
Sau khi kiểm tra y tế, người dân được bố trí lên xe khách, xe buýt để về quê theo từng tỉnh thành. Lực lượng chức năng sắp xếp xe máy của người dân lên các xe tải để đưa về theo.