Chiều 5-3, đại diện một số siêu thị, khu vui chơi… trên địa bàn TPHCM cho biết, đang có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tốt cho khách hàng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Sau đại dịch Covid-19, nhiều nhà bán lẻ đã mạnh tay mở rộng kênh phân phối hiện đại. Tuy nhiên, những mô hình mới đều được chọn lọc với nhiều hình thức từ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, mua sắm đa kênh... phù hợp với nhu cầu khách hàng tùy từng khu vực.
Hai năm qua, nền kinh tế đã phải gánh chịu các tác động nặng nề do dịch bệnh cũng như từ bất ổn địa chính trị của thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cũng được chứng kiến nhiều sự thay đổi, chuyển dịch mạnh mẽ ở cả thói quen tiêu dùng lẫn nền tảng kinh doanh của các doanh nghiệp.
Tại TPHCM đang có hệ thống phân phối hiện đại với hơn 500 chợ và siêu thị, 45 trung tâm thương mại, trên 2.700 cửa hàng tiện lợi ....Các hệ thống này cũng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến. Tiện ích của việc mua sắm trực tuyến là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, vẫn sẽ có nhiều rủi ro đối với người tiêu dùng nếu công tác quản lý thị trường trên nền tảng số không chặt chẽ.
Lấy thông tin tài khoản, giả mạo nhân viên ngân hàng, tòa án, cảnh sát... để chiếm đoạt tiền những ngày cuối năm tết đến được cảnh báo sẽ gia tăng.
Bộ Công thương vừa công bố 10 sự kiện được xếp là điểm sáng của toàn ngành năm 2020.
TTO - Mặc dù các sàn thương mại điện tử khẳng định đã áp dụng nhiều giải pháp sàng lọc hàng gian, hàng giả với mục tiêu chỉ "bán hàng chính hãng đến người dùng", nhưng kênh bán hàng này đang tồn tại nhiều lỗ hổng, tạo điều kiện cho kẻ gian hoạt động.