Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), nếu mọi việc thuận lợi thì nhanh nhất tháng 9 năm nay Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) mới khai thác thương mại - tức trễ 2 tháng so với kế hoạch trước đó.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 nối liền đôi bờ sông Tiền, giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, dài khoảng 1,9km, với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.
Sau hơn 3 năm xây dựng, dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện (hiện đạt hơn 80% khối lượng) và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Hiện nay, hàng trăm kỹ sư, công nhân trên công trường làm việc tất bật, không kể ngày đêm, nắng mưa thất thường để đảm bảo tiến độ đề ra.
Những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã tác động trực tiếp đến mọi mặt đời sống của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, hạn, mặn hằng năm gây thiệt hại không nhỏ ở khu vực này. Từ thực tế, các địa phương Tây Nam Bộ đã chủ động hơn trong việc ứng phó biến đổi khí hậu, dần thích nghi với hạn, mặn.
Nhiều kiến nghị nêu rõ về nâng cao tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; áp dụng chặt chẽ các biện pháp ngăn chặn; hạn chế đến mức thấp nhất, tiến tới không để xảy ra trường hợp bị oan trong giai đoạn điều tra. Đồng thời chú trọng biện pháp thu hồi tài sản trong các vụ án về kinh tế, tham nhũng, liên quan đến tín dụng, ngân hàng, chứng khoán.
Ngày 6-11, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online có nhiều du khách chọn tham quan, vui chơi ở một số địa điểm đậm chất miền Tây thuộc tỉnh Vĩnh Long như các vườn trái cây, cù lao An Bình, lò gốm, homestay...
Sở GTVT TPHCM vừa phối hợp với Sở Du lịch TPHCM cùng các sở, ngành tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và các công ty du lịch, doanh nghiệp vận tải khảo sát tuyến đường thủy từ Bến Bạch Đằng (TPHCM) đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre.
Định hướng không gian sử dụng đất theo vùng lãnh thổ cũng đã được xác định rõ tại nghị quyết này. Theo đó, thúc đẩy phát triển TPHCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế; phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài - TPHCM - Cảng Cái Mép - Thị Vải gắn với hành lang kinh tế xuyên Á; tập trung phát triển cảng biển Cái Mép - Thị Vải trở thành cảng biển container trung chuyển quốc tế; xây dựng thành phố sân bay cửa ngõ quốc tế Long Thành.
Tại hội nghị tổng kết Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng ĐBSCL thời kỳ 2001-2010 và 2011-2020, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập trong đầu tư hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL và yêu cầu các địa phương đề xuất cơ chế đặc thù để phát triển khu vực này tương xứng với tiềm năng.